8.24.2006

CAPAMPANGAN FOLK SONG-ATIN CU PUNG SINGSING-TAGALOG VERSION

CAPAMPANGAN FOLK SONG-ATIN CU PUNG SINGSING-TAGALOG VERSION
uploaded by cathcath.com

Ako ay may singsing
May batong kay inam
Binigay sa akin
Ng mahal kong nanay
Sa tapat ng dibdib
Iningat-ingatan
Kung san nawaglit
'Di ko na nalaman

Nawala ang singsing
'Di ko na nakita
Abot hanggang langit
Ang taglay kong dusa
Sino mang binata
Ang makakukuha
Ang abang puso ko
Ay magiging kanya

Instrumental
Repeat all

Coda:
Ang abang puso ko
Ay magiging kanya.



Meaning:

The song is a request from a lady who lost her ring given by her mother. She will give her heart to a man who can find the beloved ring.

back to Filipino Folk Songs



back to Filipino Folk Songs



,,,
,,,,
,, ,
,, ,
, ,

2 comments:

KATUGA said...

napakaganda ng ATIN CU PUNG SINGSING kung sino man ang gumawa nyan believe ako sa kanya.......!!!!!!!!!

Anonymous said...

di ko akalain na mother and daughter pala ang meaning nito kala ko pang teens or sa mga mag kasingtahan honestly ganda nga mean hehehe....