5.10.2004

Tagalog love song 5 - ANG TANGI KONG PAG-IBIG

ANG TANGI KONG PAG-IBIG
Music & Lyrics by Constancio de Guzman


Ang tangi kong pag-ibig ay minsan lamang
Ngunit ang iyong akala ay hindi tunay.

Hindi ka lilimutin magpakailan pa man
Habang ako ay narito at may buhay.

Malasin mo't nagtitiis ng kalungkutan
Ang buhay kong unti-unti ng pumapanaw.

Wari ko ba sinta ako'y mamatay
Kung 'di ikaw ang kapiling habang buhay.

Repeat

Hindi ka lilimutin magpakailan pa man
Habang ako ay narito at may buhay.

Malasin mo't nagtitiis ng kalungkutan
Ang buhay kong unti-unti ng pumapanaw.

Wari ko ba sinta ako'y mamatay
Kung 'di ikaw ang kapiling habang buhay.


ANG TANGI KONG PAG-IBIG -KUNDIMAN NI CONSTANCIO DE GUZMAN



Isinapelikula ito noong 1955 na ang gumanap ay ang mga sikat na si Carmen Rosales at Rogelio dela Rosa.